ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI SINH VIÊN KHÓA IV NHIỆM KỲ 2021– 2023

           Ngày 25 tháng 11 năm 2021, Đại hội Đại biểu Hội sinh viên trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore lần thứ IV; nhiệm kỳ 2021 -2023 diễn ra trong bối cảnh phức tạp do Tỉnh nhà vừa trải qua một đợt dịch bệnh kéo dài với biết bao những khó khăn và thử thách, tuy nhiên bằng sự nỗ lực, quyết tâm, cố gắng cũng như nhiệt huyết của các bạn hội viên, sinh viên trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore, Đại hội đại biểu Hội sinh viên Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore đã được tổ chức thành công.

      Đến dự Đại hội có đồng chí Trần Thị Diễm Trinh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn; Chủ tịch hội SVVN Tỉnh Bình Dương; đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu đồng chí Nguyễn Văn Sung – Phó Bí thư đảng ủy; Phó Hiệu trưởng nhà trường, các đồng chí lãnh đạo các đơn vị phòng/ khoa, các thầy cô giáo là đoàn viên, hội viên và  đại biểu đại diện cho các hội viên viên trong toàn Trường.

         Đại hội đã thông qua dự thảo Báo cáo của Ban Chấp hành Hội Sinh viên Trường khóa III (nhiệm kỳ 2018 - 2021) và Phương hướng hoạt động của công tác Hội và phong trào sinh viên Trường khóa IV (nhiệm kỳ 2021 - 2023). Theo đó, Hội Sinh viên trường đã phát huy và kế thừa truyền thống, tinh thần của các thế hệ đi trước, đạt nhiều thành tích nổi bật, không ngừng khẳng định vị trí và vai trò của tổ chức Hội đối với phong trào sinh viên Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore. Trong đó, công tác tuyên truyền, triển khai phong trào “Sinh viên 5 tốt” từng bước phát triển sâu rộng, cuộc vận động “Sinh viên Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” được chú trọng xuyên suốt trong nhiệm kỳ thông qua công tác giáo dục chính trị tư tưởng, các hoạt động giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức lối sống cho sinh viên. Ban chấp hành Hội đã tổ chức nhiều hoạt động hướng tới phát triển sự sáng tạo, phát triển toàn diện các kỹ năng của sinh viên, tích cực kết nối, xây dựng, huy động quỹ học bổng tạo động lực để sinh viên phấn đấu trong học tập và rèn luyện; Nâng cao tinh thần rèn luyện thể chất cho sinh viên,…

Tại Đại hội, các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội đã nhận được bằng khen của Hội sinh viên Tỉnh Bình Dương và Hội sinh viên  Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore.  Đây cũng là sự ghi nhận và tuyên dương những tấm gương của hoạt động Hội sinh viên nhằm động viên và khích lệ sự phấn đấu trong nhiệm kỳ tiếp theo.

       Đại hội đã được nghe đồng chí Trần Thị Diễm Trinh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn; Chủ tịch hội SVVN Tỉnh Bình Dương  phát biểu và có những chỉ đạo sâu sát đối với công tác Hội của Nhà Trường. Đồng chí đã đánh giá cao những thành tích đã đạt được của công tác Hội nhiệm kỳ vừa qua và động viên khích lệ công tác Hội và phong trào sinh viên sẽ tiếp tục phát huy những gì đã đạt được trong nhiệm kỳ tới để công tác Hội và phong trào sinh viên Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore ngày càng phát triển và mang lại nhiều hiệu quả thiết thực.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Văn Sung  đại diện lãnh đạo Nhà trường cũng đã có những ý kiến chỉ đạo đối với công tác Hội và ghi nhận những gì công tác Hội đã làm được. Đồng chí đã có những định hướng cụ thể về công tác của Hội với tình hình thực tế của Nhà Trường hiện nay;  đồng chí đã đóng góp ý kiến cụ thể cho bản báo cáo và có những ý kiến chỉ đạo rút kinh nghiệm trong nhiệm kỳ tới, đặc biệt nhấn mạnh vào công tác chính trị tư tưởng cho hội viên, và nêu ra một số điểm trọng tâm cần lưu ý như: luôn xác định nhiệm vụ học tập là nhiệm vụ trọng tâm. Hội Sinh viên trường tiếp tục phát huy vai trò nhiệm vụ và là hạt nhân trong mọi phong trào của Hội Sinh viên, khuyến khích hội viên thanh niên phát triển các phong trào để phong trào sinh viên lan rộng hơn nữa tới các bạn HSSV trong nhà trường … góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ, chiến lược của Nhà trường.

           Tại Đại hội  các đại biểu đã hiệp thương bầu Ban Thư ký,  Ban Chấp hành Hội sinh viên Trường nhiệm kỳ 2021 - 2023 với 17 thành viên. Trong hội nghị thứ nhất Ban Chấp hành đã bầu đồng chí Võ Hoàng Minh  đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch hội sinh viên Việt Nam Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore và hai đồng chí Lê Hoàng Thái và Chu Thị Tuyến  giữ chức vụ Phó chủ tịch Hội, đồng chí Lê Hoàng Thái – Phó chủ tịch hội kiêm Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra.

        Tại Đại hội, Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2021- 2023 gồm 17 đồng chí đã ra mắt. Thay mặt Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới, đồng chí Võ Hoàng Minh đã gửi lời cảm ơn tới Tỉnh Đoàn Bình Dương đã có những sự quan tâm sâu sát đến phong trào Hội của Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore; tới Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường đã tạo những điều kiện tốt nhất cho công tác Hội những năm qua; tới các đồng chí đã tham gia Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2021- 2023 vì những đóng góp của các đồng chí cho các hoạt động của Hội. Đồng chí Võ Hoàng Minh cũng thay mặt BCH Hội khóa IV cam kết thực hiện tốt các nghị quyết mà Đại hội đã đề ra.

Tác giả:

Phó Bí thư Đoàn trường

Vũ Thị Yến

 

Một số hình ảnh của Đại hội :

Hình 1

 

Hình 2

 

Hình 3

 

thong
thong